image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công xây dựng đưa vào sử dụng công trình Nạo vét kênh Rạch Cồn kết hợp san sửa bờ bao (Sông VCĐ đến kênh MTT); huyện Đức Huệ.

​Tuyến Kênh Rạch Cồn chạy theo hướng Tây bắc – Đông nam, thuộc địa phận xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An được bắt đầu từ Sông Vàm Cỏ Đông và kết thúc tại Kênh MTT với tổng chiều dài là 6.320m. Qua nhiều năm hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp nên tuyến kênh này và một số kênh nhánh xung quanh đã bị bồi lắng không đáp ứng đủ nhu cầu tưới tiêu và đảm bảo giao thông thủy thông suốt. Khu vực thường xuyên bị thiếu nước vào mùa khô, ngập lụt về mùa lũ, sản xuất không ổn định còn phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên dẫn đến hạn chế sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Tuyến Kênh Rạch Cồn chạy theo hướng Tây bắc – Đông nam, thuộc địa phận xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An được bắt đầu từ Sông Vàm Cỏ Đông và kết thúc tại Kênh MTT với tổng chiều dài là 6.320m. Qua nhiều năm hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp nên tuyến kênh này và một số kênh nhánh xung quanh đã bị bồi lắng không đáp ứng đủ nhu cầu tưới tiêu và đảm bảo giao thông thủy thông suốt. Khu vực thường xuyên bị thiếu nước vào mùa khô, ngập lụt về mùa lũ, sản xuất không ổn định còn phụ thuộc nhiều vào thiên nhiên dẫn đến hạn chế sự phát triển kinh tế trong khu vực.

1.png

Sau khi được tỉnh đầu tư triển khai thi công xây dựng hoàn thành. Ngày 12 tháng 5 năm 2020 Ban Quản lý dự án nông nghiệp tỉnh Long An đã mời hội đồng cùng nghiệm thu hoàn thành để đưa công trình vào sử dụng.

Kênh Rạch Cồn được nạo vét và san sửa đê bao theo tuyến kênh cũ đã có sẵn với tổng kinh phí đầu tư là 6.230.000.000 đồng (xây lắp là 4.020.000.000 đồng).và quy mô xây dựng công trình có 2 phần (kênh và đê) cụ thể như sau:

+ Kênh: đất đào đổ 1 bên bờ trái với bề rộng đáy b=(3,0-:-8,0)m; cao trình đáy Z= -2,0; mái m=1,0 và lưu không a ≥ 2,5m.

+ Đê: bề rộng mặt đê b=(2,0 -:- 6,0)m, cao trình đỉnh đê Z=+(2,0 -:- 3,0)m; mái m=1,5.

+ Trải đá 0x4 và sỏi đỏ: bề rộng mặt b=(3,0 -:- 4,0)m, chiều dày lớp đá d = 0,12m; chiều dày lớp đá d = 0,06m.

Công trình hoàn thành sẽ đáp ứng được nhu cầu cung cấp nước tưới cho 480ha đất canh tác nông nghiệp. Tiêu thoát cho 600ha đất nông nghiệp toàn khu vực. Kết hợp làm tuyến đe bao ngăn lũ và giao thông nông thôn. Đồng thời cải tạo môi trường cho khu vực. Phục vụ chiến lược phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng biên giới của huyện đồng thời phát triển sản xuất ngành trồng trọt, chuyển đổi cơ cấu cây trồng ở mức cao trên cơ sở tối ưu sử dụng nguồn tài nguyên đất và nước, gắn sản xuất nông nghiệp với khoa học kỹ thuật đem lại giá trị sản lượng và hiệu quả cao hơn./.

                                                                       GT -  Phòng KH-KT-TT QLKT CTTL

 

 


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement