image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình Nạo vét Rạch Tà Kiết huyện Tân Hưng

​Ngày 10 tháng 8 năm 2020, Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp tỉnh Long An đã tổ chức mời các ban ngành liên quan xuống hiện trường để tiến hành nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công xây dựng đưa vào sử dụng công trình Nạo vét Rạch Tà Kiết kết hợp sửa chữa đê bao.

​Tuyến Rạch Tà Kiết được bắt đầu từ kênh T1 và kết thúc tại kênh 79 với tổng chiều dài 1.677m trên địa bàn xã Hưng Điền huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khu vực Rạch Tà Kiết là vùng chuyên canh cây lúa. Đây là vùng được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, nguồn nước … thích hợp với mọi cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Nhưng do tuyến rạch được khai thác sử dụng phục vụ nông nghiệp đã lâu nên lòng kênh bị bồi lắng nhiều không đảm bảo cho như cầu cung cấp nước tưới tiêu sản xuất nông nghiệp và bờ đê hai bên cũng sạt lở, lồi lõm gây không ít khó khăn cho việc đi lại cho người dân trong khu vực. Để giải quyết được những vướng mắc trên này tỉnh đã đầu tư cho thi công xây dựng công trình này.
Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần giúp tiêu lũ đầu vụ cho 88ha đất tự nhiên khu vực, tạo nguồn, cấp nước cho 70ha đất canh tác 2 vụ, ngăn lũ bảo vệ mặt đê kết hợp giao thông nông thôn và vận chuyển hàng nông sản trong vùng.
Công trình được triển khai thi công xây dựng đúng với các chỉ tiêu thiết kế đã duyệt với tổng kinh phí xây dựng: 2,788 tỷ đồng (xây lắp: 1,875 tỷ đồng).
Kênh: Bề rộng đáy kênh b = (2,0 -:-3,0)m, cao trình đáy kênh Z = - 1,5, mái kênh m = 1,0 và lưu không a ≥ 2,0m.
Đê 2 bên: Bề rộng mặt đê b = 3,0m, cao trình đỉnh đê Z = +3,3, mái đê m = 1,5 và trải đá 0x4 hai bên với bề rộng đá 2,0m, dày 0,15m./.

                                                                        Phòng KH-KT-TT QLKT CTTL

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement