image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Nghiệm thu hoàn thành để đưa vào sử dụng công trình Nạo vét Kênh Bùi Mới kết hợp san sửa bờ kênh (bờ tây, Kênh Dương Văn Dương đến kênh 5000 Bắc Đông), huyện Tân Thạnh.

Kênh Bùi Mới kết hợp san sửa bờ kênh (bờ tây, Kênh Dương Văn Dương đến kênh 5000 Bắc Đông) thuộc địa bàn 2 xã Tân Thành và Nhơn Hòa Lập huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An.

​Kênh Bùi Mới là tuyến kênh cũ có sẵn được xuất phát từ kênh Dương Văn Dương (K0+00) được kéo dài và kết thúc tại kênh 5000 Bắc Đông (K5+621) với tổng chiều dài toàn tuyến là 5.621m. Công trình được tiếp giáp với kênh Bằng Lăng, kênh Bùi Cũ. Trong những năm gần đây địa phương đã quan tâm đến sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội trong khu vực và đã tiến hành đầu tư một số công trình để phục vụ sản xuất nông nghiệp do đó tập trung nạo vét những tuyến kênh đã có trước và đào mới những tuyến công trình đưa nước ngọt về kịp thời  phục vụ sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên do nguồn kinh phí có hạn nên mức độ đầu tư xây dựng công trình còn hạn chế. Mặt khác nhiều công trình hiện có thì bị bồi lắng do tác động của tàu bè và tác động sau những đợt triều cường hàng năm. Riêng tuyến kênh Bùi Mới có bề rộng mặt khoảng 20m, cao trình đáy kênh -2.8m đủ khả năng tưới tiêu phục vụ sản xuất, nhưng hệ thống đê bao lại không đủ khả năng đảm bảo chống lũ, ngoài ra nhu cầu đi lại của người dân ngày một tăng cao do đó việc đầu tư xây dựng công trình này là một việc làm rất cần thiết.

Tháng 8/2019 sau khi hồ sơ thiết kế đầu tư được phê duyệt. Trung tâm Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Long An (được ủy quyền làm đại diện chủ đầu tư) đã tiến hành làm thủ tục đầu thầu để chọn ra nhà thầu có đủ năng lực đó là Liên danh giữa Công ty TNHH xây dựng dịch vụ Thăng Long và Công ty TNHH MTV Tuấn Cường triển khai thi công xây dựng với tổng kinh phí đầu tư là 11,239 tỷ đồng (trong đó chi phí xây lắp là 7,082 tỷ đồng). Biện pháp thi công chủ yếu là đào lõi bơm cát, hạ cơ để san sửa hoàn thiện đê bao đạt quy mô thiết kế: Bề rộng mặt đê b=4.0m; cao trình đỉnh đê Z=+2.5m; mái đê m= 1.5; lưu không 3.0m; đồng thời gia cố cừ tràm tại các vị trí xung yếu như ao, mương và các kênh nhánh nhỏ.

Ngày 18/6/2020 đã thi công hoàn thiện toàn bộ công trình. Đại diện chủ đầu tư tổ chức mời các ban ngành có liên quan tới hiện trường công trình để tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Công trình hoàn thành đảm bảo yêu cầu ngăn lũ đầu vụ, tiêu úng xả phèn cho 400ha đất tự nhiên; tạo nguồn dẫn nước tưới cho khoang 300ha đất sản xuất nông nghiệp, cung cấp nước sinh hoạt, chăn nuôi cho người dân trong vùng; kết hợp cải tạo môi trường nước và tuyến đê bao kết hợp làm đường GTNT nâng cấp kết cấu hạ tầng trong khu vực./.

                                                                        Phòng KH-KT_Trung tâm QLKTCTTL

Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement