image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công xây dựng để đưa vào sử dụng công trình Sửa chữa Cống Xóm Lũy, huyện Cần Đước.

​Ngày 8/9/2020, Trung tâm Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Long An đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công xây dựng để đưa vào sử dụng công trình  Sửa chữa Cống Xóm Lũy, huyện Cần Đước. Thành phần tham dự nghiệm thu gồm: Đại diện Chủ đầu tư Trung tâm Quản lý khai thác công trình thủy lợi (được Sở Nông nghiệp và PTNT ủy quyền), Công ty TNHH tư vấn xây dựng thủy lợi Long An (tư vấn khảo sát thiết kế), Công ty TNHH xây dựng thương mại Kiến Phúc (tư vấn giám sát thi công), Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Thăng Long (đơn vị thi công) và các ban ngành liên quan cùng tham dự đó là Chi cục PTNT và Thủy lợi; Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện và UBND xã Phước Đông, huyện Cần Đước.

​Cống Xóm Lũy là loại cống ngầm dạng hộp được xây dựng đưa vào khai thác sử dụng năm 1980 từ khi đưa vào sử dụng đến nay đã phát huy hiệu quả, phục vụ cho nhu cầu tưới tiêu ngăn mặn và chống triều cường. Tuy nhiên do tình hình sản xuất trong vùng phát triển khá nhanh cộng với việc biến đổi khí hậu ngày càng rõ rệt và sự xuống cấp của công trình nên khả năng phục vụ của cống Xóm Lũy còn nhiều hạn chế mặc dù đã có nâng cấp sửa chũa nhưng vẫn chưa đáp ứng nổi nhu cầu về thủy lợi. Mặt khác như nói ở trên do đây là cống ngầm có lưu vực lớn nên rác tập trung về cửa cống với khối lượng khá nhiều chủ yếu là lục bình, rau muống, dừa nước… làm cản trở dòng chảy và gây khó khăn trong việc vận hành đóng mở để điều tiết làm cho môi trường khu vực ô nhiễm nặng.

Từ những lý do nêu trên việc xây dựng sửa chữa lại cống Xóm Lũy là điều cần thiết để cải thiện chế độ dòng chảy qua cống, cải tạo dòng chảy cải thiện môi trường môi sinh, đáp ứng tối đa và lâu dài về nhu cầu thủy lợi để phục vụ sản xuất, ứng phó với biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.

Cuối năm 2018 tỉnh đã có chủ trương đầu tư sửa chữa Cống Xóm Lũy sau thời gian làm thủ tục phê duyệt hồ sơ và đấu thầu thi công xây dựng công trình với quy mô: Cống hở có bề rộng là 5m; cao trình đáy cống -2,5m; cao trình đường qua cống +2,95m và bề rộng đường GT qua cống 6,0m; tải trọng xe qua cống 8 tấn. Đến nay công trình đã hoàn thành đáp ứng đươc yêu cầu tiêu nước cho 1850ha đất tự nhiên thuộc các xã Tân Lân, Phước Đông huyện Cần Đước. Cung cấp nước tưới cho 1600 ha đất trồng lúa khi sông Rạch Cát chưa nhiễm mặn. Cải thiện môi trường nước và đảm bảo giao thông bộ qua cống, nâng kết cấu hạ tầng, góp phần xây dựng nông thôn mới./.

                                                      Phòng KH-KT_Trung tâm QLKTCTTL


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement