image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Đưa vào sử dụng Cống Kênh Cò Lớn – Tân Thạnh

​Những năm trước đây hệ thống đê bao, đường giao thông nông thôn và các cống tiêu thoát nước nằm trên các tuyến kênh đê chính chưa được đầu tư nên trong khu vực thường xuyên bị lũ lụt, sản xuất phần lớn phụ thuộc vào thiên nhiên, năm nào mưa kéo dài, lũ về sớm thì diện tích sản xuất lúa Hè thu có nguy cơ mất trắng do hạn hán và lũ chụp, mùa mưa ngập úng cục bộ cũng làm giảm năng suất sản lượng giảm đáng kể dẫn đến hạn chế sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Thấu hiểu được những khó khăn mà địa phương đang phải chịu ảnh hưởng do đó tỉnh đã ghi vốn đầu tư cho xây dựng công trình Cống kênh Cò Lớn (giáp kênh Quân nối dài) huyện Tân Thạnh nhằm khai thác triệt để tiềm năng nước mặt đất và lao động sẵn có để phát triển sản xuất nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng cơ sở vật chất và cải thiện môi trương sinh thái trong khu vực. Công trình hoàn thiện sẽ đáp ứng được yêu cầu tiêu úng xả phèn cho 206 ha đất tự nhiên, tạo nguồn dẫn nước tưới và ngăn lũ cho 180 ha đất sản xuất nông nghiệp, cấp nước sinh hoạt cho nhân dân kết hợp làm đường giao thông nông thôn cho khu vực tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Sau một thời gian Công ty TNHH một thành viên Văn Sáu triển khai thi công xây dựng tới nay công trình đã hoàn thành. Ngày 05/5/2020 Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp tỉnh Long An đã tổ chức mời các ban ngành liên quan tới công trình nghiệm thu hoàn thành xây dựng đưa vào sử dụng công trình Cống kênh Cò Lớn, huyện Tân Thạnh.

Công trình được xây dựng với tổng kinh phí là: 1,80 tỷ đồng, trong đó phần xây lắp 1.16 tỷ đồng và có quy mô như sau:

+ Cống ngầm BTCT 2Þ100cm

+ Cao trình đáy cống Z = -2.0m.

+ Cao trình đỉnh tường đầu thượng lưu Z = +2.0m.

+ Cao trình đỉnh tường đầu hạ lưu Z = +2.0m./.

                                                                       Phòng kỹ thuật -TTQLKTCCTL

 


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement