image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 0
  • Tất cả: 0
  
image advertisement
Tổng hợp tình hình thiệt hại do thiên tai 6 tháng đầu năm 2023

​Theo dự báo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn dự báo hiện tượng ENSO chuyển sang trạng thái trung tính trong các tháng từ tháng 5-6/2023, sau đó trong nửa cuối năm 2023 có khả năng chuyển sang pha nóng (El Nino) với xác suất khoảng 70-80% và có thể kéo dài sang năm 2024.

Nền nhiệt độ các tháng trong năm 2023 dự báo có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm và nắng nóng có khả năng xảy ra nhiều hơn và gay gắt hơn so với trung bình, số ngày nắng nóng trong năm 2023 xuất hiện nhiều hơn so với năm 2022.

Lượng mưa khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ: Từ tháng 5-7/2023, tổng lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Tháng 8/2023, tổng lượng mưa có xu hướng ở mức cao hơn từ 5-20% so với trung bình nhiều năm. Tháng 9/2023 tổng lượng mưa xấp xỉ so với trung bình nhiều năm cùngthời kỳ. Tháng 10/2023, tổng lượng mưa ở mức thấp hơn từ 10-20% so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thuỷ văn Trung ương và Đài khí tượng thuỷ văn Long An, ENSO: Từ tháng 1 đến tháng 3/2023, trạng thái La Nina tiếp tục kéo dài hoặc chuyển sang pha trung tính có xác suất ngang nhau. Sau đó, khoảng từ tháng 2 đến tháng 4/2023, khả năng chuyển sang trung tính có xác suất 71%.
Trên địa bàn tỉnh Long An 6 tháng đầu năm 2023 xảy ra mưa lớn kèm theo dông, lốc xoáy, sét, cụ thể trên địa bàn các huyện Tân Hưng, thị xã Kiến Tường, Tân Thạnh, Cần Giuộc làm bị thương 02 người do sét đánh (huyện Tân Hưng), sập nhà: 02 căn; tốc mái 47 căn. Ngoài ra, gió mạnh làm đổ một số cây cối trên các tuyến đường, gãy trụ điện… làm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân.
Ngoài ra trên địa bàn xã Phước Lại huyện Cần Giuộc đã xảy ra sạt lở đường 826C ven sông Cần Giuộc làm 07 căn nhà của người dân xuống sông, đe dọa chia cắt giao thông. 
Ước thiệt hại 6 tháng đầu năm khoảng 935 triệu đồng.
Để giảm bớt phần nào khó khăn của người dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai tỉnh và các huyện đã tổ chức thăm hỏi động viên và hỗ trợ kinh phí để cho người dân khắc phục khó khăn sớm ổn định cuộc sống.
Để chủ động công tác phòng tránh thiệt hại do thiên tai gây ra, người dân cần thường xuyên theo dõi tình hình diển biến khí tượng thuỷ văn hàng ngày để có kế hoạch phòng tránh giảm bớt thiệt hại./.
                                                                                                 VPTT



Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement