image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Tình hình thiệt hại do thiên tai (mưa dông kèm theo mưa đá, lốc xoáy) trên địa bàn tỉnh Long An

​Theo tổng hợp báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Tân Thạnh vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 04/7/2021, trên địa bàn các xã Tân Thành, Tân Hòa và xã Tân Bình đã xảy ra mưa lớn kèm theo dông lốc và gió giật mạnh và xuất hiện hiện tượng mưa đá với kích thước viên đá có đường kính khoảng 01cm, lượng mưa ghi nhận được tại trạm Kiến Bình, huyện Tân Thạnh khoảng 64,3 mm đã làm ảnh hưởng thiệt hại đến tài sản người dân, cụ thể như sau:

​1. Thống kê tình hình thiệt hại

a) Thiệt hại về nhà ở:  Mưa lớn, dông lốc kèm theo theo mưa đá làm tốc mái 21 căn nhà cụ thể như sau:

- Xã Tân Thành: Có 03 căn nhà bị tốc mái (trong đó 01 căn tốc mái hoàn toàn,  02 căn tốc mái một phần), ước thiệt hại 12.000.000 đồng,

- Xã Tân Hòa: Có 01 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn, ước thiệt hại 18.000.000 đồng.

- Xã Tân Bình: Có 17 căn nhà bị tốc mái từ 40-70%, ước thiệt hại 125.000.000 đồng (trong đó có 02 hộ thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo).

b) Thiệt hại khác: Dông lốc làm ngã đổ nhiều cây xanh, trụ đèn, trụ điện tạm, làm xiêu vẹo cột điện cố định…. Rất may không gây thiệt hại về con người, cây trồng, vật nuôi.

Tổng thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 155 triệu đồng.

hinh mua da.jpg

2. Biện pháp khắc phục

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, Ban Chỉ huy  PCTT và TKCN các huyện Tân Thạnh và UBND các xã Tân Thành, Tân Hòa, Tân Bình đã cử đoàn đến thăm hỏi, động viên các hộ gia đình bị ảnh hưởng thiệt hại do thiên tai, đồng thời huy động lực lượng xung kích phòng chống thiên tai thực hiện dọn dẹp cây xanh, trụ đèn ANTT, cột điện bị gãy đổ, đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường và hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả, ổn định đời sống. Ngoài ra, Điện lực Tân Thạnh đã đến khảo sát kiểm tra các trụ điện tạm, sửa chữa các cột điện bị siêu vẹo do gió giật nhằm đảm bảo người dân có điện phục vụ sinh hoạt. Hiện tại Ban Chỉ huy PCTT và TKCN cấp xã đã cơ bản giúp các hộ khắc phục hoàn toàn và ổn định lại chỗ ở./.

                                                     VPTT BCH PCTT và TKCN tỉnh tổng hợp 


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement