image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Triển khai quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều.

​Nghị định số 65/2019/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều.

Ngày 14 tháng 9 năm 2017, Chính phủ ban hành Nghị định số 104/2017/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều để thay thế Nghị định số 139/2013/NĐ-CP ngày 22 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều; phòng, chống lụt, bão.

Ngày 18 tháng 07 năm 2019, Chính phủ ban hành Nghị định số 65/2019/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 104/2017/NĐ-CP ngày 14 tháng 9 năm 2017 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều.

Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống thiên tai; khai thác và bảo vệ công trình thủy lợi; đê điều ban hành đã góp phần tăng cường hiệu quả cho địa phương trong việc quản lý nhà nước, đó là cơ sở pháp lý để thực hiện quản lý, xử phạt vi phạm hành chính, góp phần răn đe các đối tượng vi phạm, thông qua Nghị định này một số Huyện cũng đã chủ động kiểm tra xử lý. Từ đó đã tuyên truyền, nâng cao ý thức của tổ chức, cá nhân, hạn chế được các trường hợp vi phạm.

Tuy nhiên, thời gian qua toàn tỉnh vẫn còn xuất hiện mới nhiều trường hợp vi phạm công trình thủy lợi, đê điều chưa được kiểm tra xử lý. Các hành vi vi phạm phổ biến là xây dựng công trình kiên cố, công trình tạm, tập kết bến bãi vật liệu xây trái phép, khai thác đất, vận chuyển xe cơ giới quá tải trọng cho phép trong phạm vi bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều... vẫn còn phát sinh, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý nhà nước.

Vì vậy, kiến nghị cơ quan quản lý địa phương cập nhật các quy định xử phạt vi phạm hành chính của Chính phủ, các văn bản Quy phạm pháp luật của tỉnh để tạo cơ sở pháp lý thực hiện./.

VPTT - TM


Ban biên tập
Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement