image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Chủ động ứng phó triều cường đầu tháng 11 âm lịch

​Ngày 02/12/2021, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An vừa phát hành Công văn số 911/VPTT-PCTT về việc chủ động ứng phó triều cường đầu tháng 11 âm lịch gửi đến Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện: Cần Đước, Cần Giuộc, Tân Trụ, Châu Thành, Bến Lức, Thủ Thừa, Thạnh Hóa, Đức Hòa, Đức Huệ và Thành phố Tân An, nội dung cụ thể như sau:

Theo Bản tin số 28-SLA ngày 02/12/2021 của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Long An về cảnh báo triều cường các huyện vùng hạ lưu của tỉnh Long An  như sau:

Hiện tại, vùng biển ngoài khơi có gió Đông Bắc cấp 7-8, giật cấp 9, kết hợp với triều cường đầu tháng 11 âm lịch nên mực nước tại hầu hết các trạm vùng hạ lưu trên các sông khu vực tỉnh Long An lên nhanh và ở mức cao.

Mực nước tại các trạm vùng hạ lưu các sông tiếp tục lên nhanh theo kỳ triều cường đầu tháng 11 âm lịch. Dự báo đỉnh triều đợt này có khả năng xuất hiện vào ngày 05 - 06/12/2021 (tức mùng 2-3 tháng 11 âm lịch) và ở mức:

- Trạm Tân An có khả năng lên mức 1,60 - 1,65 m (xấp xỉ hoặc cao hơn
BĐ III là 0,05m).

- Trạm Bến Lức có khả năng lên mức 1,55 - 1,60 (xấp xỉ hoặc cao hơn
BĐ III từ 0,05 - 0,10 m).

Đây là đợt triều cường cao có khả năng gây ngập úng ở các vùng trũng thấp, vùng cửa sông ở các huyện, cấp độ rủi ro là cấp 2.

Để chủ động phòng ngừa, ứng phó với đợt triều cường, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố nêu trên khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo tại văn bản số 4695/BCHPCTT ngày 20/9/2021 của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh về việc chủ động ứng phó thiên tai, mưa lũ, bão lớn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Long An.

2. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình triều cường, mưa, bão thông qua bản tin dự báo, cảnh báo của các cơ quan chuyên môn trên các website: Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ (http://kttv-nb.org.vn);  Viện Khoa học Thủy lợi miền Nam (http://www.siwrr.org.vn); Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Long An; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Long An (http://pctt.longan.gov.vn;https://www.facebook.com/ThongtinPCTTLongAn). Kịp thời thông tin đến người dân trên các phương tiện truyền thông về diễn biến của đợt triều cường (thông báo cụ thể ngày, giờ đỉnh triều xuất hiện) để người dân chủ động các biện pháp phòng ngừa, ứng phó kịp thời.

3. Tăng cường các lực lượng tuần tra, kiểm tra, rà soát phát hiện sớm các khu vực xung yếu, có nguy cơ cao xảy ra ngập úng, sạt lở để kịp thời gia cố, tôn cao các tuyến đê bao, bờ bao xung yếu, cao trình thấp không đảm bảo ngăn triều; không để xảy ra sự cố tràn đê, vỡ đê. Có kế hoạch vận hành hợp lý và thường xuyên kiểm tra các cửa cống đầu mối, các trạm bơm tiêu chống ngập úng; phát hiện, xử lý kịp thời các hư hỏng, rò rỉ, tránh tình trạng ngập úng kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của người dân.

4. Triển khai cắm các biển cảnh báo ngập sâu, sạt lở nguy hiểm và có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt tại các khu vực xung yếu nhất là khu vực dân cư, khu vực ven sông, kênh, rạch đảm bảo an toàn cho người dân sống tại các khu dân cư, khu đô thị ven sông. Vận động người dân sống ở nơi nguy hiểm di chuyển đến nơi an toàn khi có dấu hiệu xảy ra sạt lở, ngập lụt. Bố trí lực lượng xung kích trực canh, theo dõi và sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn tại các điểm xung yếu, đảm bảo theo phương châm "4 tại chỗ" để kịp thời xử lý các tình huống xấu có thể xảy ra, đồng thời tuân thủ, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định thực hiện 5K của Bộ Y tế.

5. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống thiên tai, chủ động phòng chống điện giật, đuối nước ở trẻ em trong mùa mưa, bão, lũ, triều cường những tháng cuối năm 2021. Tổ chức kiểm tra đảm bảo an toàn giao thông thủy và giao thông bộ hợp lý tại các bến đò, đoạn đường bị ngập sâu, sạt lở, tránh tình trạng chủ quan, lơ là, nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng và tài sản của người dân.

6. Tổ chức trực ban nghiêm túc; thống kê, báo cáo sự cố, thiệt hại do triều cường và các loại hình thiên tai khác (nếu có) về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh (email: vppcttla@longan.gov.vn hoặc điện thoại 02723.521.750) để tổng hợp báo cáo Trung ương, UBND tỉnh./.

- Đính kèm văn bản: 911_PTNTTL-QLCTPCTT_02-12-2021_Canh bao phong chong trieu cuong cuoi thang 10 AL 2021.signed.pdf

Dai KTTV Long An.pdf

                                  VPTT BCH PCTT và TKCN tỉnh


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement