image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Tiếp tục thực hiện ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải đi trên đê

Thực hiện chỉ đạo tại Công văn số 1112/SY-UBND ngày 17/7/2020 của UBND tỉnh; Công văn số 4671/BNN-TCTL ngày 14/7/2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

 Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1112/SY-UBND ngày 17/7/2020 về việc triển khai thực hiện Công văn số 4671/BNN-TCTL ngày 14/7/2020 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc đề nghị ngăn chặn, xử lý dứt điểm tình trạng xe quá tải đi trên đê;

Thực hiện Chỉ thị số 24/CT-TTg ngày 07/10/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý vi phạm pháp luật về đê điều, đảm bảo an toàn về đê điều, bảo vệ thành quả đầu tư. Trong đó yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý đê điều, chỉ đạo cơ quan chức năng và cấp Ủy đảng, chính quyền các cấp ở địa phương thực hiện đầy đủ trách nhiệm ngăn chặn, xử lý vi phạm theo đúng quy định của pháp luật; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan thường xuyên kiểm tra, kịp thời phát hiện hành vi vi phạm, ngăn chặn ngay từ khi mới phát sinh; xử lý nghiêm, kiên quyết, dứt điểm từng vụ vi phạm; gắn trách nhiệm của người đứng đầu, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc để xảy ra các vụ vi phạm và kết quả xử lý vi phạm pháp luật về đê điều trên địa bàn.

Hiện nay, các tuyến đê chính trên địa bàn tỉnh cơ bản đã được Trung ương, tỉnh đầu tư cứng hóa mặt đê bằng trải đá hay bê tông hóa. Phần lớn các tuyến đê bao được cắm bảng quy định tải trọng là 2,5 tấn ở đầu tuyến. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế từng địa phương, UBND tỉnh đã ủy quyền Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy phép cho các tổ chức, cá nhân hoạt động vận chuyển xe cơ giới đi trên đê với tải trọng quy định là 8 tấn trở xuống; đồng thời yêu cầu các đơn vị này cam kết khi sử dụng phương tiện vận tải trên các tuyến đê phải bảo đảm đúng các quy định tải trọng, duy tu sửa chữa mặt đê khi có hư hỏng.

Riêng một đoạn của tuyến đê bao Trường Long, huyện Cần Giuộc đã được các tổ chức, cá nhân đề xuất phối hợp góp kinh phí cứng hoá mặt đê, nâng tải trọng cho phép là 12 tấn và được phép lưu thông đúng quy định. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn không cấp giấy phép cho các tổ chức, cá nhân khác không tham gia góp kinh phí nâng cấp đoạn đê này, tức là sẽ không được lưu thông vượt quá tải trọng 2,5 tấn.

       Thời gian qua, công tác quản lý của các huyện bước đầu đạt hiệu quả, tình trạng xe lưu thông quá tải trong các tuyến đê được quản lý chặt chẽ, hạn chế được hư hỏng mặt đê, đảm bảo được an toàn công trình, phục vụ nhu cầu giao thông cho nhân dân, phát triển ổn định kinh tế địa phương. Tuy nhiên, qua phản ánh bức xúc của các địa phương, việc xe quá tải lưu thông trên đê còn nhiều, gây ảnh hưởng đến an toàn đê, an toàn giao thông và đời sống dân sinh.  

Để phát huy hiệu quả việc xử lý xe quá tải chạy trên đê nhằm kéo dài thời gian sử dụng và an toàn công trình đê, đảm bảo phục vụ tốt an toàn giao thông cho nhân dân, đẩy nhanh phát triển kinh tế địa phương đi đôi với công tác phòng, chống thiên tai trước mùa mưa bão năm 2021. Đề nghị UBND các huyện, thị xã Kiến Tường, thành phố Tân An (gọi tắt là UBND các huyện) và các cơ quan, đơn vị có liên quan theo chức năng, thẩm quyền tiếp tục triển khai thực hiện một số nội dung sau:

       1. UBND các huyện chỉ đạo Cảnh sát giao thông và Công an huyện, Công an xã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện ngăn chặn, xử lý xe có tải trọng vượt quá tải trọng được phép đi trên đê ảnh hưởng đến an toàn đê điều.

       2. Tại các huyện có đê thành lập tổ công tác để ngăn chặn và chấn chỉnh tình trạng xe ô tô vượt tải trọng cho phép tham gia giao thông đi trên đê; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật đê điều. Kiểm soát chặt chẽ xe quá tải ngay từ các điểm bến bãi hoạt động kinh doanh đất, cát, sỏi ven đê; thực hiện các biện pháp ngăn chặn và giải tỏa các bến bãi ngoài quy hoạch và không có giấy phép hoạt động để vật liệu ở bãi sông.

       3. UBND các huyện, Trung tâm Quản lý khai thác công trình thủy lợi Long An tùy theo phân cấp quản lý công trình bố trí ngân sách để xử lý, khắc phục những hư hỏng của đê do tình trạng xe quá tải đi trên đê gây ra, đảm bảo an toàn đê điều và giao thông trên các tuyến đê phục vụ công tác ứng cứu hộ đê trong mùa mưa lũ và an toàn giao thông cho người dân.

       4. Chi cục Phát triển nông thôn và Thủy lợi Long An phối hợp với các cơ quan, ban ngành của huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ngoài đê để kịp thời tham mưu đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động, xử lý vi phạm hành chính các trường hợp vi phạm theo quy định.

       Đề nghị các cơ quan, đơn vị tùy theo thẩm quyền, chức năng nhiệm vụ tiếp tục triển khai thực hiện./.

CT-24- TTg.signed-(6).pdf

CV 4671- BNN-PCTT.pdf

VPTT - TM


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement