image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng công trình Sửa chữa Đê Tân Thành – Rạch Giăng, huyện Cần Giuộc

​Tuyến đê Đê Tân Thành – Rạch Giăng được bắt đầu từ đê Ông Sâu và kết thúc tại ĐT826C, công trình thuộc ranh giới hành chính của xã Phước Lại huyện Cần Giuộc tỉnh Long An là tuyến đê bao ngăn mặn, triều cường và trữ ngọt, đảm bảo cho sản xuất và sinh hoạt của nhân dân trong vùng. Trải qua một thời gian dài hoạt động phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân nên truyến đê đã bị lún sạt, xuống cấp nghiêm trọng do mật độ xe đi lại quá nhiều, và luôn bị nước tràn qua gây khó khăn trong việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân trong vùng. . 

Để bảo vệ tuyến đê được vững chắc, ổn định phục vụ tốt trong công tác chống lũ, ngăn mặn mùa khô và hàng năm đảm bảo chống triều cường. Để khắc phục được những tình trạng khó khăn nói trên tỉnh đã đầu tư cho nâng cấp tuyến Đê Tân Thành – Rạch Giăng nâng cao nền hạ sau đó trải lên trên một lớp đá dăm và sỏi đỏ để làm tuyến đê ngăn lũ ven Sông Vàm Cỏ Tây, cải thiện môi trường sống, tạo địa bàn bố trí dân cư né lũ và sống chung với kết hợp giao thông nông thôn dọc tuyến đê đồng thời cải thiện kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Sau một thời gian hoàn thành thủ tục đầu tư và kí kết hợp đồng thi công xây dựng. Công trình do liên danh giữa Công ty CP đầu tư và phát triển Quốc Tế và Công ty TNHH Đầu tư xây dựng – thương mại Cao Gia Khang thi công xây dựng. Ngày 23/4/2020 Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp Long An đã tổ chức nghiệm thu hoàn thành giai đoạn thi công xây dựng đưa công trình vào sử dụng.

Tuyến đê có tổng chiều dài là 2.945m được thi công hoàn thiện với quy mô như sau:

- Đoạn từ K0+00 đến K2+703: bề rộng mặt đê b = 4,0m; cao trình đỉnh đê Z = + (1,5 -:- 2,4)m; bề rộng trải đá dăm b = 3,0m, lớp đá dày d = 0,12m; lớp sỏi đỏ dày d = 0,06m; độ rộng lề 2 bên mỗi bên là 0,5m và có độc dốc mặt đê là 3%.

- Đoạn từ K2+703 đến K2+945: Tráng bê tông đá 1x2; M250; mặt rộng 3,0m và dày 0,18m.

Công trình được xây dựng với tổng vốn đầu tư 7.853 triệu đồng (chi phí xây lắp 5.090 triệu đồng).

Công trình hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng được yêu cầu đắp bờ bào ngăn lũ bảo vệ diện tích sản xuất nông nghiệp an toàn và kết hợp giao thông nông thôn nội vùng. Kết hợp phát triển giao thông để vận chuyển hàng hóa nông sản./.

                                                       Phòng KH-KT_Trung tâm QLKTCTTL 


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement