image banner
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
  
image advertisement
Tám vùng ảnh hưởng của bão

​Toàn lãnh thổ nước ta, vùng ven biển và đảo ven bờ được phân thành 8 vùng ảnh hưởng của bão với các đặc trưng cụ thể của các vùng.

​Tám vùng được phân chia là: Đông Bắc, Tây Bắc, Quảng Ninh đến Thanh Hóa, Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng đến Bình Định, Phú Yên đến Ninh Thuận, Tây Nguyên và Bình Thuận đến Cà Mau - Kiên Giang.

Theo công bố, nước dâng do bão cao nhất đã xảy ra tại khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh (4,5 mét), tiếp đến là tại khu vực từ Quảng Ninh đến Thanh Hóa (3,5 mét), khu vực Bình Thuận đến Bà Rịa Vũng Tàu và Mũi Cà Mau đến Kiên Giang có nước dâng do bão thấp nhất (1,2 mét). Trong tương lai, khi có siêu bão đổ bộ, nước dâng do bão có thể lên đến 5,0 m tại khu vực các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh.

8-vung-nguy-co-bao-01-1.jpg

Việc phân vùng bão được thực hiện lần đầu năm 2014. Sau cơn bão lịch sử Haiyan năm 2013, Chính phủ đã chỉ đạo Ban Chỉ đạo Phòng, chống lụt bão Trung ương xây dựng các phương án ứng phó với siêu bão. Để có cơ sở xây dựng các phương án ứng phó, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, công bố và cập nhật về phân vùng bão, xác định nguy cơ bão, nước dâng do bão cho khu vực ven biển Việt Nam trên cơ sở các tài liệu nghiên cứu đã thực hiện.

Việc phân vùng bão, nước dâng do bão, phân vùng gió mạnh, mưa lớn cho các khu vực ở sâu trong đất liền khi bão mạnh, siêu bão đổ bộ nhằm giúp cơ quan chức năng, các địa phương có thêm những thông tin quan trọng, hữu ích trong công tác chỉ đạo, phòng chống thiên tai.

                                                VPTT BCH PCTT và TKCN tỉnh (Nguồn tin: Website Bộ Tài nguyên và Môi trường)


Thư viện ảnh
image advertisement
image advertisement
  image advertisement
image advertisement

image advertisement

image advertisement
image advertisement
image advertisement